Giám đốc Premier League Richard Masters đưa ra lời giải thích cho Everton và Nottingham Forest về những bình luận về ‘câu lạc bộ nhỏ’

NINTCHDBPICT000592623158

Giám đốc điều hành Premier League Richard Masters đã làm rõ những bình luận gần đây của ông khi cho rằng Everton và Nottingham Forest là những ‘câu lạc bộ nhỏ’.

Ông chủ bóng đá đã tự mình dội nước nóng với những nhận xét của mình trong phiên điều trần của Ủy ban Văn hóa, Truyền thông và Thể thao vào tháng Giêng.

Masters bị chỉ trích vì bình luận về Everton và Forest

2
Masters bị chỉ trích vì bình luận về Everton và ForestTín dụng: Hình ảnh Getty

Masters nói rằng anh ấy ‘không có ý định’ thiếu tôn trọng các câu lạc bộ lịch sử của Anh, sau những lời chỉ trích từ chủ rừng Evangelos Marinakis.

Trong cuộc họp, một thành viên ủy ban đã hỏi liệu các câu lạc bộ lớn có được đối xử khác biệt khi nói đến các quy định tài chính của Premier League hay không.

Nó xuất hiện sau khi cả Everton và Forest bị buộc tội vì cáo buộc vi phạm tài chính, trong khi Man City vẫn chưa phải đối mặt với phiên điều trần mặc dù bị buộc tội hơn 100 lần vi phạm các quy tắc tài chính vào tháng 2 năm 2023.

Masters trả lời: “Các hướng dẫn tiêu chuẩn (về lợi nhuận và các quy tắc bền vững) là dành cho tất cả mọi người, chúng không chỉ dành cho các câu lạc bộ nhỏ.”

Đọc thêm về Everton và FFP

1707578142 989 Giam doc Premier League Richard Masters dua ra loi giai

Vụ FFP của Man City có gì mới nhất? Dyche thắc mắc vì sao Everton bị phạt

1707578142 668 Giam doc Premier League Richard Masters dua ra loi giai

Tony Bellew được yêu cầu ‘bình tĩnh’ sau cơn giận dữ của Everton và Premier League trên talkSPORT

Masters sau đó được yêu cầu làm rõ nhận xét của mình và trả lời rằng anh ấy đã “tìm cách nhấn mạnh rằng các quy tắc của Premier League áp dụng bình đẳng cho tất cả các câu lạc bộ”.

“Hơn nữa,” anh ấy tiếp tục, “Tôi vui mừng xác nhận rằng, mặc dù các câu lạc bộ có thể được phân định bằng nhiều thước đo khác nhau, nhưng Premier League không sử dụng tiêu chí hoặc phân loại nào như vậy.

“Như tôi đã nói trong bằng chứng của mình, Everton và Nottingham Forest là những thành viên được đánh giá cao và tôn trọng của Premier League.

“Cả hai câu lạc bộ đều có lịch sử thành công, có lượng người hâm mộ hùng hậu và cuồng nhiệt, đồng thời đóng góp đáng kể không chỉ cho giải đấu sôi động của Premier League mà còn cho các thành phố và cộng đồng địa phương của họ.

Đọc nhiều nhất trong Bóng đá

Man City vs Everton TRỰC TIẾP: Người dân chào đón Toffees đang gặp khó khăn cho trận đấu lớn ở cả hai đầu

Man City vs Everton TRỰC TIẾP: Người dân chào đón Toffees đang gặp khó khăn cho trận đấu lớn ở cả hai đầu

Số liệu thống kê cho thấy sự thay thế Rice của West Ham khi ngôi sao Arsenal thổi bay họ

Số liệu thống kê cho thấy sự thay thế Rice của West Ham khi ngôi sao Arsenal thổi bay họ

Thierry Henry gạt sự cạnh tranh của Arsenal sang một bên bằng câu trả lời đẳng cấp về cơn hạn hán danh hiệu của Harry Kane

Thierry Henry gạt sự cạnh tranh của Arsenal sang một bên bằng câu trả lời đẳng cấp về cơn hạn hán danh hiệu của Harry Kane

Chuyến đi Henderson của Southgate lười biếng quá, lẽ ra phải săn sao Man United và Chelsea

Chuyến đi Henderson của Southgate lười biếng quá, lẽ ra phải săn sao Man United và Chelsea

Người hâm mộ Toffees đã phản đối Premier League kể từ khi họ bị trừng phạt

2
Người hâm mộ Toffees đã phản đối Premier League kể từ khi họ bị trừng phạtTín dụng: Getty

“Bằng cách phản ánh cách đặt câu hỏi của thành viên ủy ban, tôi không có ý định đề xuất khác. Sẽ là không chính xác nếu suy ra từ điều này rằng có bất kỳ sự đối xử không công bằng nào dựa trên quy mô câu lạc bộ, như đã đề xuất trong tuyên bố truyền thông của ủy ban.

“Thật vậy, quan điểm tôi đưa ra lại ngược lại, ở chỗ ban lãnh đạo Premier League áp dụng các quy tắc một cách nhất quán, bất kể câu lạc bộ nào được đề cập.”

Người hâm mộ Everton khiến Andy Goldstein bối rối khi cho rằng Premier League có ‘một chương trình nghị sự’ để khiến Toffees xuống hạng

Lời xin lỗi của Masters được đưa ra sau khi người hâm mộ Everton tổ chức một cuộc biểu tình phản đối Premier League về việc trừ điểm của họ, điều mà câu lạc bộ hiện đang kháng cáo.

Người hâm mộ Diehard Toffees và cựu vô địch quyền anh Tony Bellew thậm chí còn tham gia talkSPORT để ca ngợi tình hình, nói rằng ‘Man City và Chelsea đang cười tới tận ngân hàng’ trong khi chỉ trích các nhà lãnh đạo giải đấu.

Tuy nhiên, trong tuyên bố của mình, Masters nhắc lại rằng vụ việc của Everton đã được một ủy ban độc lập xét xử.

Ông nói: “Các thành viên hội đồng được bổ nhiệm bởi một chủ tịch độc lập trong một quy trình mà Liên đoàn không tham gia, và các thành viên của mỗi ủy ban được bổ nhiệm bởi chủ tịch đó một cách độc lập, một lần nữa trong một quy trình mà Liên đoàn không tham gia”.

“Mỗi thành viên của ủy ban độc lập xét xử vụ án này đều là luật sư hoặc chuyên gia tài chính cấp cao và giàu kinh nghiệm, trong đó có một cựu thành viên ngành tư pháp.”

Mục nhập này đã được đăng trong Soi Kèo. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *