Rio Ferdinand phác thảo ‘quyết định lớn’ của Scott McTominay và so sánh anh với huyền thoại của Manchester United

OQ TALKSPORT RIO MCTOM

Rio Ferdinand tin rằng Scott McTominay có thể xem xét tương lai của anh ấy tại Manchester United khi anh ấy tiếp tục tỏa sáng từ băng ghế dự bị.

Tiền vệ này đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 86 khi vào sân thay người cho United vào Chủ nhật trong chiến thắng 2-1 trên sân khách của họ trước Aston Villa.

Bàn thắng của McTominay giúp United giành trọn 3 điểm tại Villa Park

5
Bàn thắng của McTominay giúp United giành trọn 3 điểm tại Villa ParkTín dụng: Getty

McTominay đã ghi 8 bàn trên mọi đấu trường mùa này và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai cho câu lạc bộ sau Rasmus Hojlund (11 bàn).

Mặc dù vậy, tuyển thủ Scotland chỉ ra sân 17 trận trong suốt mùa giải, với hai bàn thắng gần nhất của anh vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu còn 17 phút.

Anh ấy đã được cho là sẽ ra đi vào mùa hè năm ngoái và khi nói chuyện riêng với talkSPORT, Ferdinand nhấn mạnh rằng McTominay sẽ phải đưa ra quyết định vào cuối mùa giải về việc ở lại hay ra đi.

Ferdinand nói: “Tôi không nghĩ có ai ghi được nhiều bàn thắng vào phút cuối hoặc bàn muộn như anh ấy, với tư cách là người chiến thắng. Anh ấy rất quan trọng đối với đội mà bạn có thể thấy, điều đó ở đó cho tất cả mọi người đều thấy rõ ràng.

ĐỌC THÊM VỀ MAN UNITED

1707821053 59 Rio Ferdinand phac thao quyet dinh lon cua Scott McTominay

Rasmus Hojlund là ‘tài năng đặc biệt’ biểu tượng của Man United khi các số liệu thống kê cho thấy phong độ phá kỷ lục

Rio Ferdinand phac thao quyet dinh lon cua Scott McTominay

Douglas Luiz đáp trả Rio Ferdinand sau khi bị huyền thoại Man United chế nhạo

“Tôi chỉ nghĩ anh ấy sẽ có một quyết định lớn vào cuối mùa giải, có tin đồn anh ấy sẽ ra đi vào mùa hè, tôi nghĩ West Ham hoặc ai đó quan tâm đến việc đưa anh ấy đi khi Declan Rice rời đi và bạn có thể thấy điều đó.

“Tôi nghĩ điều đó tùy thuộc vào anh ấy vì anh ấy có quyền đưa ra quyết định, liệu anh ấy có muốn ở lại Man United và trở thành người có thể vào sân và đôi khi tác động đến các trận đấu không?

“Anh ấy sẽ phải thi đấu chỗ này chỗ kia vì chấn thương và sự mệt mỏi của các cầu thủ, nếu những cầu thủ giỏi nhất trong đội khỏe mạnh, anh ấy có thể không bắt đầu mọi lúc.

“Hay anh ấy muốn đi nơi khác và trở thành cầu thủ chính, thường xuyên trong đội đó, trụ cột trong một đội có lẽ có ít tham vọng hơn Man United, và rõ ràng là sự hào nhoáng và hào nhoáng đến với Man United và hy vọng sẽ hướng tới thành công.

Đọc nhiều nhất trong Bóng đá

Chelsea đổ mồ hôi vì thể lực của Silva nhưng Poch vẫn lạc quan trước Man City và Liverpool

Chelsea đổ mồ hôi vì thể lực của Silva nhưng Poch vẫn lạc quan trước Man City và Liverpool

Guardiola chỉ ra điểm Haaland đang làm tốt hơn Messi và Ronaldo

Guardiola chỉ ra điểm Haaland đang làm tốt hơn Messi và Ronaldo

Crystal Palace 1-3 Chelsea PHẢN ỨNG TRỰC TIẾP: Blues hoàn tất màn lội ngược dòng muộn tại Selhurst Park

Crystal Palace 1-3 Chelsea PHẢN ỨNG TRỰC TIẾP: Blues hoàn tất màn lội ngược dòng muộn tại Selhurst Park

Graeme Souness giải thích tại sao Jurgen Klopp giống huyền thoại hơn Arsene Wenger

Graeme Souness giải thích tại sao Jurgen Klopp giống huyền thoại hơn Arsene Wenger

Đây là lần thứ ba mùa này McTominay vào sân từ băng ghế dự bị ghi bàn

5
Đây là lần thứ ba mùa này McTominay vào sân từ băng ghế dự bị ghi bànTín dụng: Getty
Huyền thoại United Ferdinand tin rằng cầu thủ 27 tuổi này có thể cân nhắc tương lai vào mùa hè này

5
Huyền thoại United Ferdinand tin rằng cầu thủ 27 tuổi này có thể cân nhắc tương lai vào mùa hè này

“Tôi nghĩ đó là quyết định mà anh ấy phải đưa ra và điều đó tùy thuộc vào anh ấy. Như tôi đã nói, anh ấy muốn chơi bóng nhiều hơn và được đá chính thường xuyên hay anh ấy muốn ở lại Man United và làm những gì anh ấy đang làm?

“Nếu anh ấy có những cảm xúc như bây giờ, tôi không nghĩ đó là một quyết định, tôi nghĩ anh ấy ở lại vì anh ấy ghi bàn, tác động đến các trận đấu, bạn vẫn cảm thấy một phần lớn trong đó.”

Mark Goldbridge ca ngợi các cầu thủ trẻ của Manchester United là Hojlund, Garnacho và Mainoo, đồng thời thảo luận về con đường sự nghiệp của các cựu ngôi sao Sancho và Lingard

Giữa sự trỗi dậy đáng kinh ngạc của tiền vệ tuổi teen và đồng nghiệp Kobbie Mainoo, McTominay chắc chắn đang tìm kiếm thêm thời gian thi đấu, cho dù đó là ở United hay trên sân Old Trafford.

Tuy nhiên, Ferdinand, người đã giành sáu chức vô địch Premier League cùng câu lạc bộ, tin rằng những cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị vẫn đóng vai trò quan trọng trên con đường dẫn đến thành công.

Anh ấy nói thêm: “Có một vai trò dành cho những người như vậy. Không thể nào Man United ở thời của tôi, thành công như chúng tôi, lại không có những cầu thủ biết rằng họ sẽ không bắt đầu mọi trận đấu khi mọi người đều khỏe mạnh.

Solskjaer ghi bàn thắng quyết định cho MU ở trận chung kết Champions League từ băng ghế dự bị

5
Solskjaer ghi bàn thắng quyết định cho MU ở trận chung kết Champions League từ băng ghế dự bịTín dụng: Getty
O'Shea không phải lúc nào cũng đá chính xuất sắc nhưng vẫn là nhân tố chủ chốt trong 5 chức vô địch giải đấu

5
O’Shea không phải lúc nào cũng đá chính xuất sắc nhưng vẫn là nhân tố chủ chốt trong 5 chức vô địch giải đấuTín dụng: Getty

“Giống như Ole Gunnar Solskjaer, Park Ji-sung, John O’Shea, đôi khi là Darren Fletcher, có vài năm anh ấy là cái tên đầu tiên (trong danh sách đội hình) nhưng có vài năm anh ấy chỉ mới được gia nhập.

“Nếu không có những người đó, tôi nói với bạn rằng, chúng tôi không giành chiến thắng nhiều như chúng tôi đã làm hoặc liên tục như chúng tôi đã làm bởi vì bạn cần những người đó. Và ai có thể vào sân, như Scott McTominay, và đứng thứ 8 trên 10, hay bảy rưỡi trên mười? Thật khó để làm được điều đó.”

Mục nhập này đã được đăng trong Soi Kèo. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *