Từ nhà Harry Kane đến cảnh Cristiano Ronaldo nháy mắt táo bạo và chiến thắng vĩ đại nhất của Tyson Fury – những sân vận động chuẩn bị đăng cai Euro 2024

HB TALKSPORT OFF PLATFORM EURO 2024 STADIUMS

Euro 2024 sắp diễn ra với giải đấu sẽ được tổ chức tại một số địa điểm mang tính biểu tượng.

Đức là nước chủ nhà và điều đó có nghĩa là người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới có thể mong đợi được xem những ngôi sao lớn nhất thi đấu.

Sân vận động Olympic ở Berlin đã tổ chức một số khoảnh khắc quan trọng trong thể thao và văn hóa đại chúng, bao gồm cả cú húc đầu nổi tiếng của Zidane

16
Sân vận động Olympic ở Berlin đã tổ chức một số khoảnh khắc quan trọng trong thể thao và văn hóa đại chúng, bao gồm cả cú húc đầu nổi tiếng của ZidaneTín dụng: Getty

Nhưng bên cạnh đó, người hâm mộ sẽ được chiêu đãi một số sân vận động mang tính lịch sử nhất của bóng đá.

Từ những khoảnh khắc thể thao vĩ đại, những khoảnh khắc văn hóa đại chúng mang tính biểu tượng và những khoảnh khắc quan trọng trong lịch sử, Euro 2024 sẽ mang lại nhiều giá trị cho người hâm mộ theo dõi và đối với những người thực hiện chuyến đi đến Đức, đây sẽ là một giải đấu đánh dấu nhiều địa điểm của bất kỳ môn thể thao nào. danh sách xô.

Euro sẽ được tổ chức trên 10 địa điểm khác nhau ở Đức với Olympiastadion của Berlin tổ chức trận bán kết và trận chung kết, với Đấu trường bóng đá Munich của Bayern – thường được gọi là Allianz Arena – tổ chức trận bán kết còn lại.

Sau đây talkSPORT.com cùng điểm qua 10 địa điểm tổ chức Euro 2024 và lý do tại sao chúng lại mang tính biểu tượng đến vậy.

ĐỌC THÊM VỀ EURO 2024

1708092123 846 Tu nha Harry Kane den canh Cristiano Ronaldo nhay mat

Các bạn trẻ Euro 2024 đáng để mắt tới, trong đó có ‘hiện tượng’ mới của Haaland và Bellingham

1708092124 971 Tu nha Harry Kane den canh Cristiano Ronaldo nhay mat

Kane và Mbappé đã thay thế Ronaldo và Messi nhưng có một cầu thủ thậm chí còn xuất sắc hơn

Berlin: Sân vận động Olympic

Được xây dựng vào năm 1936, sân vận động có sức chứa 71.000 người được mở cửa cho Thế vận hội Olympic 1936 ở Berlin và sau đó trở thành sân nhà của thể thao Đức.

Sân nhà của Hertha Berlin, Olympiastadion cũng là nơi diễn ra cú húc đầu nổi tiếng của Zinedine Zidane vào Marco Materazzi tại World Cup 2006, đồng thời cũng là nơi diễn ra chiến thắng của Barcelona trước Juventus trong trận chung kết Champions League 2015.

Ngoài thể thao, địa điểm này còn tổ chức các buổi hòa nhạc rock lớn cho các ban nhạc bao gồm The Rolling Stones, Bruce Springsteen, U2 và Michael Jackson.

Olympiastadion là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của bóng đá và sẽ tổ chức trận chung kết Euro 2024

16
Olympiastadion là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng của bóng đá và sẽ tổ chức trận chung kết Euro 2024Tín dụng: Getty

Köln: Sân vận động Köln

Là sân nhà của FC Koln, sân vận động có sức chứa 50.000 chỗ ngồi đã tổ chức trận chung kết Europa League 2020 giữa Sevilla và Inter Milan.

Đọc nhiều nhất ở giải vô địch châu Âu

Chuyến đi Henderson của Southgate lười biếng quá, lẽ ra phải săn sao Man United và Chelsea

Chuyến đi Henderson của Southgate lười biếng quá, lẽ ra phải săn sao Man United và Chelsea

Khi nào công bố đội hình tuyển Anh dự Euro 2024?  Southgate gửi cảnh báo cầu thủ

Khi nào công bố đội hình tuyển Anh dự Euro 2024? Southgate gửi cảnh báo cầu thủ

Các bạn trẻ Euro 2024 đáng để mắt tới, trong đó có 'hiện tượng' mới của Haaland và Bellingham

Các bạn trẻ Euro 2024 đáng để mắt tới, trong đó có ‘hiện tượng’ mới của Haaland và Bellingham

Các đội tham dự Euro 2024: Những quốc gia nào đủ điều kiện tham dự giải đấu như mắt vinh quang của Anh

Các đội tham dự Euro 2024: Những quốc gia nào đủ điều kiện tham dự giải đấu như mắt vinh quang của Anh

Đây cũng là nơi tổ chức một số buổi hòa nhạc nổi tiếng bao gồm Metallica, Beyonce và Queen, những người đã biểu diễn tại địa điểm này như một phần của chuyến lưu diễn Magic của họ vào năm 1986.

Người hâm mộ Anh cũng sẽ được tận hưởng sân vận động khi họ gặp Slovenia ở vòng bảng vào ngày 25/6.

Cologne sẽ tổ chức trận mở màn vòng bảng của Anh với Slovenia vào ngày 25/6

16
Cologne sẽ tổ chức trận mở màn vòng bảng của Anh với Slovenia vào ngày 25/6Tín dụng: Getty

Dortmund: Sân vận động BVB Dortmund

Tại một thành phố nổi tiếng về than, thép và bia, sân nhà của Borussia Dortmund hiện là một trong những địa điểm mang tính biểu tượng nhất của bóng đá.

Hiện là sân vận động lớn nhất nước Đức, sân vận động có sức chứa 81.365 người tự hào có ‘Bức tường vàng’ – sân đứng lớn nhất Châu Âu dành cho người hâm mộ bóng đá.

Cùng với việc tổ chức trận chung kết UEFA Cup 2001 với sự góp mặt của Liverpool và Deportivo Alaves, sân vận động của Dortmund chắc chắn sẽ là một trong những địa điểm hoành tráng nhất của giải đấu.

Sân vận động của Dortmund là một trong những mục tiêu cuối cùng của bóng đá

16
Sân vận động của Dortmund là một trong những mục tiêu cuối cùng của bóng đáTín dụng: Getty
Bức tường vàng nổi tiếng sẽ là cảnh tượng đáng chú ý trong Euro 2024

16
Bức tường vàng nổi tiếng sẽ là cảnh tượng đáng chú ý trong Euro 2024Tín dụng: getty

Dusseldorf: Đấu trường Dusseldorf

Mặc dù là một trong những địa điểm nhỏ hơn của Euro 2024 nhưng sân vận động có sức chứa 47.000 người sẽ mang đến nhiều sự thoải mái cho người hâm mộ.

Là sân nhà của Fortuna Dusseldorf, Dusseldorf Arena mới được 20 tuổi và tự hào có mái che có thể thu vào và hệ thống sưởi ấm khiến nơi đây trở thành một trong những địa điểm thoải mái nhất của giải đấu.

Cùng với việc tổ chức Race Of Champions năm 2010 với những người tham gia bao gồm Michael Schumacher, đây cũng là nơi diễn ra chiến thắng lịch sử của Tyson Fury trước Vladimir Klitshko vào tháng 11 năm 2015, giúp anh trở thành nhà vô địch hạng nặng thế giới thống nhất.

Sân Dusseldorf Arena mới 20 tuổi nhưng đã được ghi vào sử sách thể thao

16
Sân Dusseldorf Arena mới 20 tuổi nhưng đã được ghi vào sử sách thể thaoTín dụng: Getty
Chiến thắng cuối cùng của Fury là trước Klitschko ở Dusseldorf năm 2015

16
Chiến thắng cuối cùng của Fury là trước Klitschko ở Dusseldorf năm 2015Tín dụng: Getty

Frankfurt: Đấu trường Frankfurt

Sân nhà có sức chứa 47.000 người của Eintracht Frankfurt được xây dựng vào năm 1925 nhưng đã được hiện đại hóa nhiều lần và là một địa điểm thực sự của thể thao thế giới.

Ngoài việc là sân vận động đăng cai tổ chức hai kỳ World Cup và hai giải vô địch châu Âu, Frankfurt Arena còn là sân nhà châu Âu của NFL.

Điều này bao gồm việc tổ chức hai trận đấu vào năm 2023, đáng chú ý nhất là khi Patrick Mahomes và Travis Kelce’s Kansas City Chiefs đánh bại Miami Dolphins với tỷ số 21-14.

Mahomes và Lãnh đạo thành phố Kansas đã giành được chiến thắng trong chuyến đi tới Frankfurt năm ngoái

16
Mahomes và Lãnh đạo thành phố Kansas đã giành được chiến thắng trong chuyến đi tới Frankfurt năm ngoái
Frankfurt hiện là điểm đến thực sự của thể thao trên toàn thế giới khi đã giúp đăng cai hai kỳ World Cup

16
Frankfurt hiện là điểm đến thực sự của thể thao trên toàn thế giới khi đã giúp đăng cai hai kỳ World CupTín dụng: Getty

Gelsenkirchen: Arena AufSchalke

Sân vận động 50.000 chỗ ngồi sẽ gợi lại những ký ức đau thương cho người hâm mộ nước Anh.

Chính tại đây, Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng quyết định giúp Đức loại Tam sư khỏi World Cup 2006 trong một trận đấu chứng kiến Cú nháy mắt của Ronaldo khiến Wayne Rooney bị đuổi khỏi sân.

Tuy nhiên, Tam sư sẽ cần phải nhanh chóng xua đuổi con quỷ đó, với trận mở màn Euro 2024 trước Serbia dự kiến ​​diễn ra vào ngày 16 tháng 6 tại chính địa điểm đó.

Tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch Euro 2024 tại sân đấu chứa đựng nhiều ký ức cay đắng

16
Tuyển Anh sẽ bắt đầu chiến dịch Euro 2024 tại sân đấu chứa đựng nhiều ký ức cay đắngTín dụng: Getty
Ronaldo phải chịu trách nhiệm về việc khiến Rooney bị đuổi khỏi sân trong trận đấu ở World Cup ở Gelsenkirchen năm 2006, trong đó cũng có một cái nháy mắt khét tiếng với đồng đội của anh ấy

16
Ronaldo phải chịu trách nhiệm về việc khiến Rooney bị đuổi khỏi sân trong trận đấu ở World Cup ở Gelsenkirchen năm 2006, trong đó cũng có một cái nháy mắt khét tiếng với đồng đội của anh ấyTín dụng: BBC

Hamburg: Sân vận động Volksparkstadion Hamburg

Ngôi nhà có sức chứa 49.000 chỗ ngồi của Hamburger SV được khai trương lần đầu tiên vào năm 1953 trước khi được xây dựng lại và mở cửa trở lại vào năm 1998.

Đó là sân vận động mà người hâm mộ Fulham sẽ không mấy yêu thích sau trận thua 1-2 trước Atletico Madrid trong trận chung kết Europa League năm 2010.

Gần đây hơn, sân vận động này đã được sử dụng làm sân nhà của đội Ukraine Shakhtar Donetsk trong bóng đá châu Âu do Nga đang xâm lược quê hương của họ.

Sân vận động 49.000 chỗ ngồi từng là nơi Fulham vào chung kết Europa League năm 2010

16
Sân vận động 49.000 chỗ ngồi từng là nơi Fulham vào chung kết Europa League năm 2010Tín dụng: Getty

Leipzig: Sân vận động Leipzig

Trong khi RB Leipzig chỉ mới được thành lập vào năm 2009, sân vận động của họ đã đi vào lịch sử sau khi được xây dựng lại trên nền của Zentralstadion cũ, sân vận động lớn nhất ở Đông Đức cũ.

Với sức chứa 47.000 người, sân vận động này đã được sử dụng cho World Cup năm 2006 với trận đấu lớn nhất là chiến thắng 2-1 của Argentina trước Mexico ở vòng 16 đội, trận đấu chứng kiến ​​Lionel Messi trẻ tuổi xuất hiện từ băng ghế dự bị.

Tuy nhiên, Messi không phải là GOAT duy nhất xuất hiện ở đó, với Tina Turner, Bon Jovi và Paul McCartney đều biểu diễn ở đó kể từ khi khai mạc.

Sân vận động của RB Leipzig có bề dày lịch sử đáng kinh ngạc nếu xét về việc nó được xây dựng gần đây như thế nào

16
Sân vận động của RB Leipzig có bề dày lịch sử đáng kinh ngạc nếu xét về việc nó được xây dựng gần đây như thế nàoTín dụng: Getty

Munich: Đấu trường bóng đá Munich

Một trong những sân vận động ấn tượng nhất của bóng đá châu Âu, sân vận động có sức chứa 75.000 người được khai trương vào năm 2005 và là sân nhà của Bayern Munich và Harry Kane.

Ngoài việc tổ chức trận bán kết tại World Cup 2006, nó còn được sử dụng tại Euro 2020 và thậm chí còn tổ chức Tom Brady và Tampa Bay Buccaneers cho trận đấu NFL vào tháng 2 năm 2022.

Sân nhà của Bayern cũng sẽ là sân chủ nhà của trận mở màn giải đấu giữa Đức và Scotland – một sự kiện chắc chắn sẽ mang tính lịch sử thực sự.

Harry Kane đã biến sân nhà Munich thành sân chơi riêng trong những tháng gần đây

16
Harry Kane đã biến sân nhà Munich thành sân chơi riêng trong những tháng gần đâyTín dụng: AFP
Sân nhà của Munich hiện là một trong những địa điểm ấn tượng nhất của bóng đá thế giới

16
Sân nhà của Munich hiện là một trong những địa điểm ấn tượng nhất của bóng đá thế giớiTín dụng: Getty

Stuttgart: Đấu trường Stuttgart

Sân nhà của VFB Stuttgart, sân vận động có sức chứa 51.000 người cũng là một sân vận động đầy lịch sử.

Đọc thêm trên talkSPORT

1708092152 388 Tu nha Harry Kane den canh Cristiano Ronaldo nhay mat

Usher không được trả gì cho chương trình giữa hiệp Super Bowl – nhưng giờ anh ấy có thể kiếm được hơn 100 triệu đô la

1708092152 27 Tu nha Harry Kane den canh Cristiano Ronaldo nhay mat

Agbonlahor nói rằng Neville rất dễ bị đối đầu và Beckham đã bế anh ấy ở bên phải

Từng tổ chức ba trận chung kết Cúp C1 Châu Âu, địa điểm này đã chứng kiến ​​các ngôi sao như Alfredo Di Stefano, Eusebio, Ferenc Puskas và Ronald Koeman thi đấu, cũng như tổ chức trận play-off tranh hạng ba World Cup 2006 giữa Đức và Bồ Đào Nha.

Với trận tứ kết dự kiến ​​​​diễn ra ở đó, Stuttgart sẽ hy vọng được chứng kiến ​​​​một môn thể thao vĩ đại khác thể hiện phong độ của họ tại địa điểm mang tính biểu tượng.

Một số nhân vật huyền thoại nhất của bóng đá đã sải bước ở Stuttgart

16
Một số nhân vật huyền thoại nhất của bóng đá đã sải bước ở StuttgartTín dụng: Getty
Mục nhập này đã được đăng trong Soi Kèo. Đánh dấu trang permalink.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *